Cakes and Ladders

Litratong Pinoy-Madumi

Posted on: November 20, 2008

garbage-truck-1

Ito po ang aking unang lahok para sa Litratong Pinoy na may temang MADUMI. Hindi man kitang madumi ang trak na ito, ang laman naman nito ay siguradong ubod ng dumi dahil dito inilalagak ang lahat ng basura. At natyempuhan ko pang kasalukuyan itong nangangakal ng basura sa isang kainan na malapit sa aking tahanan.

garbage-truck-2

This is my very first entry for Litratong Pinoy with the theme MADUMI or dirty. Evenif you don’t find the garbage trucks dirty outside, this definitely has all garbage inside. Fortunately, I was in a restaurant near my house when I saw this truck collecting garbage.
LP-madumi

10 Responses to "Litratong Pinoy-Madumi"

ah basurahan pala kaya madumi:) maligayang LP sa iyo.

pero infairness, kung hindi ko lang alam na dump truck yan, hindi ko malalaman na madumi ang laman,kasi malinis sa labas.

Naku, talagang madumi ang trak..at d pa kaiga-igaya (ang lalim ba? ha ha) ang amoy!! Yan ang ayaw ko nasusundan sa kalye, langhap na langhap kasi ang ‘halimuyak’ ha ha!

Happy LP!

pasalamat tayo sa kanila, at kinokolekta nila ang ating mga kalat; sabi nga, “it’s a dirty job but someone’s got to do it”
have a good day and welcome to LP šŸ™‚

onga mukhang malinis ang trak, pero nasa loob pala ang dumi!

salamat sa mga garbage collectors, at lumillinis ang ating kapaligiran.

Eto ang aking lahok.

nice… pasensya na at ako’y nahuli, pakisilip ang aking lahok… šŸ™‚

hehe, bakit parang medyo malinis ang trak ng basura? dito mukhang basurahan talaga ang trak ng basura eh.

happy LP!

Ang linis naman na basura truck na yan! Kung sa Pinas yan e malayo pa lang, makikita (at maamoy) mo na – hahaha! šŸ˜†

Leave a Reply

